top of page
Search
  • Writer's pictureBMIDE

3 พิกัด ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน สุดชิลล์ ใครไปเป็นติดใจ!

Updated: Jul 8, 2019


1.อุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ (Taroko National Park)


เริ่มที่ อุทยานแห่งชาติไท่หลู่เก๋อ (Taroko National Park) หรือที่คนไทยเรียกว่า ทาโรโกะ ตั้งอยู่ในเมืองฮวาเหลียน ทางฝั่งตะวันออก ติดกับมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของไต้หวัน ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ห้อมล้อมด้วยทัศนียภาพของเทือกเขาที่สลับซับซ้อนสวยงาม มีถ้ำ น้ำตก น้ำพุ ลำธาร และจุดชมวิวสวยๆ เราจะได้เห็นวิวหุบเขาในป่าใหญ่และชายฝั่งทะเลอันงดงาม ธรรมชาติที่นี่สวยงามขนาดที่ว่าเป็น ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน ยอดนิยม ที่ติดอันดับ 1 ใน 3 ด้วย


2.อุทยานแห่งชาติหยางหมิงชาน (Yangmingshan National Park)



จุดเด่นของ หยางหมิงชาน ก็คือความเป็นป่าเขาแบบอบอุ่นที่ทำให้มีความหลากหลายทางธรรมชาติ ล้อมรอบไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด โดยเฉพาะดอกไม้ต่างๆ ที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันผลิบานตลอดทั้งปี ทั้งซากุระ กุหลาบพันปีสีขาว และคาลล่าลิลลี่ เหมาะสำหรับการพาครอบครัว พาคุณพ่อคุณแม่มาพักผ่อนและเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแคมป์ปิ้ง ปีนเขา ปิกนิกกลางแจ้ง แช่น้ำพุร้อน หรือเดินเล่น และปั่นจักรยานชมธรรมชาติ รับรองว่าจะได้เต็มอิ่มกับวิวสีเขียวแบบสุดๆ


3.อุทยานแห่งชาติอาลีซาน (Alishan)


มาถึง ที่เที่ยวธรรมชาติ ไต้หวัน ยอดนิยม ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุด อุทยานแห่งชาติอาลีซาน (Alishan)นั่นเองค่ะ ที่นี่ตั้งอยู่ในเมืองเจียอี้ ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของไต้หวัน โดดเด่นด้วยความงดงามของธรรมชาติที่ว่ากันว่าใครมา เที่ยวไต้หวัน แล้วไม่ได้มา อาลีซาน ถือว่าพลาดมากๆ บรรยากาศในอาลีซานคือสวรรค์ของนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติเลยก็ว่าได้ค่ะ ที่นี่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลถึง 2,000 เมตร ทำให้อากาศเย็นสบายตลอดปี ในช่วงฤดูใบไม้ผลิจะมีดอกซากุระบานอยู่ในหลายๆ พื้นที่ ส่วนช่วงหน้าหนาวก็จะได้เจอกับป่าไม้สีเขียวชอุ่มกับหมอกบางๆ เป็นวิวที่ฟินสุดๆ สามารถเดินเล่นได้อย่างเพลิดเพลินและไม่มีเหนื่อยเลย


7 views0 comments

Comments


bottom of page